5 HẠNG MỤC CỦA XE FORD CẦN KIỂM TRA DỊP CUỐI NĂM
1. Nhiên liệu của xe Ford
Kiểm tra xem xe của bạn có đầy đủ nhiên liệu trong bình đảm bảo cho chuyến đi hay không. Đặc biệt vào mùa đông, bình nhiên liệu càng dễ hết hơn.
2. Dầu máy
Các đội tuần tra của chúng tôi kiểm tra mức dầu của mọi phương tiện họ tham gia và phát hiện ra rằng cứ ba chiếc thì có một chiếc ở mức thấp. Điều này có thể gây ra sự cố và dẫn đến hư hỏng động cơ nghiêm trọng nếu không được giải quyết.
Kiểm tra xem mức dầu của bạn có nằm trong khoảng giữa vạch tối thiểu và tối đa trên que thăm dầu của ô tô hay không và đổ thêm nếu cần.
3. Nước làm mát
Kiểm tra mức nước làm mát xe của bạn. Điều cuối cùng bạn cần là động cơ bị đóng băng hoặc xe của bạn quá nóng.
Mặc dù đây là một hệ thống kín và không cần phải nạp đầy, nhưng bạn phải luôn kiểm tra kỹ, đặc biệt là trước một hành trình dài.
Kiểm tra mức chất làm mát của bạn khi động cơ nguội và tìm trong sổ tay của bạn để biết chất làm mát chính xác và trộn để sử dụng nếu bạn cần đổ thêm.
4. Hệ thống điện
Có rất nhiều thiết bị điện trong ô tô của bạn – từ đèn pha và đèn sương mù đến ắc quy – và tất cả chúng đều cần được kiểm tra thường xuyên để giữ an toàn cho bạn.
Bạn nên kiểm tra ắc quy của mình, đảm bảo rằng các đầu cực sạch và khít (làm sạch mọi vết ăn mòn bằng nước nóng và bôi dầu hỏa) và động cơ khởi động chính xác.
Nếu động cơ của bạn khó khởi động khi bạn vặn chìa khóa, hãy mang ắc quy đại lí An Đô Ford để kiểm tra. Nếu pin của bạn đã hơn bốn năm tuổi, nó có thể sắp hết tuổi thọ và có thể khiến bạn thất vọng.
Khi bạn kiểm tra ắc quy, hãy yêu cầu họ kiểm tra hệ thống khởi động & sạc và xem có bất kỳ thứ gì đang làm cạn ắc quy của bạn hay không – điều này sẽ cho bạn bức tranh toàn cảnh về tình trạng điện tổng thể của ô tô.
Nếu bạn đang kiểm tra ắc quy, hãy yêu cầu họ kiểm tra hệ thống sạc và mức tiêu hao ắc quy của bạn – điều này sẽ cho bạn bức tranh toàn cảnh tốt hơn về tình trạng điện tổng thể của ô tô.
5. Kiểm tra lốp
Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình sử dụng lốp.
Yếu tố đầu tiên là độ mòn của lốp. Trên rãnh gai lốp luôn có các vị trí đánh dấu độ mòn tới hạn của lốp. Khi độ cao gai lốp và độ cao của các điểm này bằng nhau, bạn nên thay lốp ngay.
Trong quá trình sử dụng, mỗi 10.000 km, bạn nên mang xe đi đảo lốp một lần để tất cả các lốp được mòn đều hơn, đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của lốp.
Trên đây đều là những hạng mục cần thiết để bảo dưỡng xe Ford dịp cuối năm